Phòng ngủ master là gì? 50+ mẫu thiết kế master bedroom [ĐẸP NHẤT]

10/03/2021 11:01 +07 - Lượt xem: 28796

Phòng ngủ master là gì? Có khác gì so với phòng ngủ thông thường hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi liên hệ với Deco. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin về mẫu phòng ngủ này và những điều cần lưu ý khi thiết kế để bạn đọc có thể sở hữu master bedroom đẹp nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé

Phòng ngủ master

Phòng ngủ master là gì?

Một căn hộ hay một ngôi nhà sẽ được chia ra thành nhiều phòng khác nhau. Chúng ta thường đã quen với khái niệm: Phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp. Vậy phòng ngủ master là gì? Để trả lời được câu hỏi trên, bạn đọc hãy tham khảo những thông tin vô cùng thú vị dưới đây:

Theo các chuyên gia của DECO, phòng ngủ master là phòng ngủ chính của căn nhà. Thông thường đây là phòng ngủ dành cho gia chủ. Căn phòng này thường được chú trọng và quan tâm nhất. Thông thường kiến trúc sư sẽ lưu ý tới việc thiết kế toàn bộ căn phòng này cho chúng trở lên ấn tượng và thu hút nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nữ

Bedroom master là phòng ngủ chính của căn nhà

Các hạng mục được lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ này bao gồm:

● Bố trí nội thất đẹp và cao cấp nhất.

● View đẹp nhất

● Diện tích rộng nhất

● Hướng của phòng,…

Phòng ngủ chính cần có không gian rộng và riêng tư để phục vụ mục đích sinh hoạt của gia chủ. Từ phòng thay đồ tới khu vực nhà vệ sinh, kệ tủ và toàn bộ các thiết bị sử dụng đều phải đảm bảo mang đến cho gia chủ một không gian rộng rãi và tiện lợi nhất. Tuy vậy không gian này vẫn phải đảm bảo tính riêng tư đồng thời thể hiện được gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ.

Vậy master bedroom là từ tiếng anh dùng để chỉ phòng ngủ chính của căn nhà. Cụm từ này được người nước ngoài sử dụng phổ biến.

Phòng ngủ master diện tích bao nhiêu là hợp lý?

Thực tế, kích thước và diện tích của bất kỳ khu vực riêng biệt nào trong căn nhà đều sẽ phải phụ thuộc vào kích thước chung của toàn bộ thiết kế căn hộ. Phòng ngủ chính cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Mặc dù vậy, đây luôn là căn phòng đặc biệt nhất trong căn hộ, cần đặc biệt chú ý về kích thước và phong cách bố trí đồ nội thất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển

Kích thước của master bedroom thường lớn nhất so với các phòng còn lại

Cụ thể căn phòng này luôn cần phải có kích thước lớn nhất trong các phòng ngủ. Tuy nhiên tùy theo loại nhà xây dựng, phòng ngủ master cũng có những kích thước phổ thông nhất định. Cụ thể như sau:

● Với nhà phố hoặc nhà biệt thự: Diện tích của phòng ngủ chính sẽ dao động từ 30 tới 40m2.

● Với nhà chung cư: Diện tích được thiết kế dao động từ 10 tới 15m2. Tuy nhiên nên thiết kế với diện tích từ 15m2 trở lên để tăng độ thông thoáng cho không gian và thuận lợi cho bố trí, sử dụng đồ nội thất.

Về nội thất: Các căn phòng có diện tích từ 15m2 trở lên sẽ có thể thực hiện việc bài trí nội thất thiết yếu. Những món đồ này bao gồm: Giường, tủ quần áo và bàn phấn. Ngoài ra gia chủ cũng có thể sử dụng thêm các kệ treo tường, tivi để tăng tính tiện nghi và mang đến sự sang trọng cho không gian.

Mẫu phòng ngủ 20m2 đẹp

Với các căn phòng có diện tích từ 20m2 trở lên, chủ nhân sẽ có thêm các khoảng không gian để sử dụng các món nội thất tiện ích như bàn làm việc hay ghế sofa.

Việc thiết kế và bố trí nội thất phù hợp với diện tích sẽ đảm bảo tính tiện ích, thẩm mỹ và hợp phong thủy. Qua đó mang đến sự thoải mái và thuận lợi cho gia chủ.

50+ mẫu thiết kế phòng ngủ master đẹp hiện đại

Hiện nay, phòng ngủ master luôn được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Có khá nhiều phong cách thiết kế cho mẫu phòng ngủ này. Dưới đây là tổng hợp các phong cách nổi bật và ấn tượng nhất.

Mẫu thiết kế phòng ngủ master phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại đang trở thành kiểu bố trí, sắp xếp nội thất được nhiều người lựa chọn nhất. Lý do quan trọng nhất là bởi kiểu thiết kế này dễ dàng phù hợp với nhiều loại diện tích khác nhau. Đồng thời đây cũng là cách sắp xếp nội thất mang đến tính thẩm mỹ cao, đơn giản nhưng cũng rất tiện ích.

Thiết kế phòng ngủ master phong cách hiện đại

Phòng ngủ theo phong cách này sẽ sử dụng các màu sắc chủ đạo như nâu, xanh hay xám,… Màu sắc mang đến sự ấm áp và gần gũi cho gia chủ.

Vật liệu thi công phòng ngủ master phong cách hiện đại cũng hết sức phong phú và đa dạng. Trong đó các dòng vật liệu phổ biến nhất phải kể tới gỗ, kim loại, vải nỉ hay đá.

Thiết kế phòng ngủ master phong cách hiện đại

Thiết kế theo phong cách hiện đại thường sử dụng gam màu sáng và nổi bật.

Mẫu thiết kế phòng ngủ master phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển sẽ mang tới vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho căn phòng phục vụ mục đích nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ. Phong cách thường sử dụng các chất liệu như gỗ tự nhiên hoặc da. Đây đều là những chất liệu cao cấp mang đến tính thẩm mỹ nổi bật cho công trình.

Thiết kế phòng ngủ master phong cách tân cổ điển

Tuy vậy để có thể sử dụng phong cách này, căn phòng của gia chủ cần có không gian rộng, diện tích lớn đồng thời trần phải cao hơn 1 chút. Ngoài ra màu sắc sử dụng cho phong cách này thường là trắng, đen, be hoặc đỏ đô.

Thiết kế nội thất phòng ngủ master theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất với các đường phào chỉ tường tinh tế và ấn tượng. Vì thế đây chắc chắn là phong cách thiết kế không thể bỏ qua khi bạn muốn sở hữu một không gian phòng ngủ thẩm mỹ, nổi bật.

Mẫu thiết kế phòng ngủ master cho nhà ống

Nhà ống thường có kích thước dài nhưng hẹp về chiều ngang chính vì thế nội thất thiết kế sẽ khá đặc trưng để có thể phù hợp với diện tích của căn nhà. Đối với master bedroom cũng vậy, căn phòng thường được bài trí nội thất theo chiều dài của bức tường.

Thiết kế phòng ngủ master cho nhà ống

Vì thế kiểu thiết kế phòng ngủ master cho nhà ống thường khá thông minh, tận dụng và tiết kiệm diện tích.

Thiết kế phòng ngủ master cho nhà ống

Các phòng ngủ sẽ sử dụng cửa sổ lớn hoặc liền ban công để đón ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế phòng ngủ master cho nhà ống

Mẫu bedroom master cho biệt thự

Thiết kế phòng ngủ master cho biệt thự cần kiến trúc sư đặc biệt lưu ý. Thông thường các phòng ngủ biệt thự có diện tích khá rộng. Do vậy việc thiết kế cũng sẽ được tuân theo một số nguyên tắc riêng, cụ thể như sau:

● Sử dụng thêm các bộ sofa để tăng tính tiện ích cho không gian.

● Diện tích phòng ngủ thường được bổ sung thêm những tủ quần áo với cánh kính lớn.

● Một vài gia chủ ưa chuộng kiểu giường ngủ hình tròn ấn tượng.

Thiết kế phòng ngủ master cho biệt thự

Sự xa hoa và ấn tượng chính là điểm nhấn đáng chú ý trong mẫu phòng ngủ biệt thự.

Thiết kế phòng ngủ master cho biệt thự

Mẫu phòng ngủ master cho căn hộ chung cư

Các căn phòng ngủ chung cư thường có diện tích nhỏ, có thể chưa tới 15m2. Vì thế cách bài trí và thiết kế sẽ giản lược nhiều chi tiết và loại bỏ một số đồ dùng nội thất không cần thiết. Ngoài ra, kiến trúc sư thường sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng cho không gian.

Mẫu phòng ngủ 18m2 đẹp

Rất nhiều công trình sử dụng nội thất thông minh để tăng tiện ích và tăng độ thông thoáng.

Thiết kế phòng ngủ master cho chung cư

Bản vẽ thiết kế phòng ngủ master

Master bedroom luôn được ưu tiên đặt ở vị trí đẹp nhất trong căn hộ, bố trí theo hướng nhìn đẹp, có ban công ngắm cảnh và nguồn ánh sáng tốt.

Ngoài ra, tính phong thủy và tỷ lệ cân đối cho phòng ngủ cũng cần chú ý đặc biệt. Giường ngủ thường đặt ở vị trí trung tâm, hai bên giường sẽ đặt một chiếc tủ nhỏ có đèn ngủ hoặc bàn trang điểm, bàn làm việc… Kệ tivi có thể đặt đối diện để tăng thêm tính tiện ích và thẩm mỹ cho căn phòng. Tù quần áo sẽ đặt ở hai bên hoặc trong phòng thay đồ.

Bản vẽ thiết kế phòng ngủ master

Đối với biệt thự hay chung cư cao cấp có phòng ngủ với diện tích lớn thì xu hướng của các gia chủ là muốn có không gian tủ để đồ riêng biệt. Phòng thay đồ sẽ bố trí riêng, ngăn cách với giường bởi vách ngăn nhỏ. Xu hướng hiện nay ở các biệt thự hay chung cư cao cấp đó là bố trí thêm bàn ghế sofa, ghế bành thư giãn trong phòng ngủ để đọc sách…

Bản vẽ thiết kế phòng ngủ master

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master là phòng ngủ chính của căn nhà. Vì thế để có được một không gian tiện ích, thẩm mỹ và ấn tượng, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Lựa chọn đồ nội thất

Kết hợp các món đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp để tạo ra không gian ấn tượng hơn. Thực tế đây cũng là 2 dòng vật liệu phổ biến nhất hiện nay.

Với giường ngủ gia chủ có thể chọn dòng vật liệu gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi. Với các vật dụng khác như tủ quần áo và tab đầu giường hãy sử dụng các dòng gỗ công nghiệp. Ưu điểm về giá thành của dòng vật liệu này cũng sẽ giúp gia chủ giảm được khá nhiều chi phí.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại toát lên sự năng động

Cách bố trí hợp phong thủy

Phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ master. Kiến trúc sư khi thiết kế cần lưu ý một số vấn đề như sau để đảm bảo tính phong thủy tốt nhất nhằm mang lại hanh thông, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

● Tránh đặt giường đối diện với cửa nhà vệ sinh.

● Không đặt giường ở hướng đối diện cửa ra vào hoặc đối diện gương.

● Sử dụng tab đầu giường, bàn phấn có ngăn tủ chứa đồ để tăng diện tích sử dụng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại đẹp sang trong

Lựa chọn tông màu nội thất

Thông thường khi thiết kế, các kiến trúc sư sẽ lựa chọn các màu sắc tươi sáng để mang đến không gian mới mẻ cho căn phòng. Tuy nhiên gia chủ cũng có thể lựa chọn những tông màu phong thủy hợp mệnh để mang đến hanh thông và thuận lợi trong cuộc sống và công việc.

Mẫu phòng ngủ cho các anh chàng cá tính, khác biệt

Trên đây là toàn bộ thông tin để trả lời cho câu hỏi phòng ngủ master là gì?. Hy vọng thông qua bài viết, gia chủ sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn lựa kiểu thiết kế phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế xin vui lòng liên hệ với Deco để được các kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ miễn phí:

NỘI THẤT DECO

» Địa chỉ: Số 7 - D1 KĐT Cầu Diễn - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

» Hotline: 0936.989.663 hoặc 0948.668.050

» Website: noithatdeco.com.vn

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    Thi công nội thất khách sạn là công việc rất quan trọng để có thể thu hút và giữ chân khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Lựa chọn đơn vị thi công là vấn đề khá "đau đầu" với các chủ đầu tư vì đây là khoản đầu tư khá lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Chúng tôi, Nội thất Deco là đơn vị có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công khách sạn, với đội ngũ kỹ sư trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho công trình của quý khách hàng những trang thiết bị nội thất hiện đại, độc bản tạo sự khác biệt và đẳng cấp cho khách sạn.
  •  
     
    Những mẫu phòng khách chung cư đẹp trong bài viết dưới đây của Deco sẽ cung cấp cho bạn đọc những ý tưởng thiết kế độc đáo, thẩm mỹ và sang trọng. Cùng tham khảo nhé!
  •  
     
    Phòng khách tân cổ điển là xu hướng thiết kế được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi phòng khách được thiết kế theo phong cách tân cổ điển mang tới không gian sang trọng, tính thẩm mỹ tuyệt vời mà không có phong cách nào khác có thể sở hữu được. Tuy nhiên trước khi lựa chọn phong cách thiết kế này, gia chủ cũng cần lưu ý những thông tin quan trọng dưới đây. 
  •  
     
    Trang trí phòng khách như thế nào vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo không gian thoải mái nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi liên hệ với Deco. Bởi phòng khách là không gian đại diện cho tổng thể kiến trúc căn nhà, sẽ là nơi đón tiếp những vị khách quý của gia chủ. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc những ý tưởng trang trí độc đáo mang đến vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách. Cùng tìm hiểu nhé!
  •  
     
    Đồ nội thất thông minh ngày càng được các gia đình ưa chuộng sử dụng, đặc biệt trong các căn hộ có diện tích nhỏ ở các thành phố lớn. Không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm không gian mà với thiết kế hiện đại, đồ dùng nội thất thông minh vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ, tiện nghi của căn hộ. Tuy nhiên có rất nhiều khách hàng khi liên hệ với Deco không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với căn hộ của mình. Hãy tham khảo những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây để biết thêm những mẫu sản phẩm được ưa chuộng và nắm được những kinh nghiệm khi lựa chọn nhé.
  •  
     
    Thiết kế phòng ngủ 20m2 thế nào vừa đẹp, vừa sang vừa rộng rãi lại tiết kiệm là mong muốn của rất nhiều gia chủ. Bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Theo thống kê cho thấy, decor phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy góp phần tăng tới hơn 40% chất lượng giấc ngủ. Để sở hữu phòng ngủ 20m2 thật "ưng ý", quý bạn đọc chỉ cần áp dụng đúng những gợi ý trong bài viết dưới đây của Deco. Cùng tham khảo nhé!
  •  
     
    Trang trí phòng ngủ như thế nào vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, vừa đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm khi liên hệ với Deco. Bởi phòng ngủ là không gian riêng tư, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn của chúng ta sau mỗi ngày lao động và học tập căng thẳng. Theo thống kê cho thấy, decor phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy góp phần tăng tới hơn 40% chất lượng giấc ngủ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để sở hữu cho mình một căn phòng ngủ thật "ưng ý" nhé.
  •  
     
    Thiết kế nội thất phòng khách là công việc được nhiều gia chủ quan tâm trong những năm gần đây. Phòng khách được thiết kế hợp lý sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng và thẩm mỹ, đặc biệt đối với những căn hộ có diện tích nhỏ. Tuy nhiên để có một phòng khách đẹp đòi hỏi kiến trúc sư thiết kế phải có kinh nghiệm, khả năng thẩm mỹ tinh tế, tổng quan và phù hợp với mức độ đầu tư của gia chủ. Dưới đây là hơn 50 mẫu thiết kế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đẹp, độc bản, hiện đại, sang trọng được đội ngũ kiến trúc sư của Deco tổng hợp. Cùng tìm hiểu nhé!
  •  
     
    Thiết kế nội thất chung cư như thế nào để sở hữu không gian tiện ích, phát huy tối đa công năng sử dụng của từng khu vực trong căn hộ? Sắp xếp và bố trí như thế nào để bản vẽ thiết kế mang tính khả thi và có ứng dụng cao nhất trong cuộc sống sau này?. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ kiến trúc sư của Deco đã tổng hợp hơn 50 mẫu thiết kế kèm báo giá thiết kế chi tiết để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Cùng tham khảo nhé!
  •  
     
    Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp như thế nào là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi liên hệ với Deco. Bởi phòng ngủ là hạng mục khá đặc biệt trong thiết kế của mỗi căn nhà, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau mỗi ngày học tập và làm việc căng thẳng. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ kiến trúc sư của Deco sẽ "bật mí" cho bạn đọc làm thế nào để bố trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ đảm bảo đầy đủ tiện nghi mà vẫn đạt độ thông thoáng, rộng rãi nhất. Cùng tìm hiểu nhé!